Mách mẹ những dấu hiệu của trẻ muốn ăn dặm

Thông thường, từ tháng thứ 6 trở đi con bạn đã có thể ăn dặm. Tuy nhiên, tùy thuộc vào cơ địa của mỗi bé mà khoảng thời gian này có thể sẽ sớm hơn hoặc muộn hơn đôi chút. Vì vậy, để biết chính xác thời điểm nên cho bé ăn dặm, bạn nên tìm hiểu những dấu hiệu của trẻ muốn ăn dặm được gợi ý dưới đây.

 

Bé nhanh đói

 

Trong những tháng đầu đời, bé thường có nhu cầu bú nhiều với khoảng cách giữa các cữ bú khá ngắn, cứ khoảng 2 đến 3 giờ bé sẽ lại bú một lần. Tuy nhiên, khi đến gần tháng thứ 6, bé sẽ bú thưa hơn, số cữ bú giảm và lượng sữa cho mỗi lần bú của bé cũng vì thế mà tăng lên.

 

Vào giai đoạn này, nếu bạn thấy bé thường xuyên khóc, khó chịu sau khi bú dù đã đã được bú đủ như mọi ngày và chỉ nín nếu được bú thêm thì chứng tỏ bé đang có nhu cầu về thức ăn cao hơn. Đây là một dấu hiệu của trẻ muốn ăn dặm dễ nhận biết mà mẹ cần lưu ý để kịp thời bổ sung những loại thức ăn khác ngoài sữa mẹ cho bé.

 

Bé mất ngủ về đêm

 

Trong 2 – 3 tháng đầu sau sinh, bé thường phải ăn đêm mới cảm thấy no để có thể đi vào giấc ngủ. Nhưng sau khoảng thời gian này, hầu như bé không còn duy trì thói quen ăn đêm nữa. Cho tới tháng thứ 6, nếu con bạn bắt đầu quấy khóc về đêm, trằn trọc khó ngủ và luôn đòi bú sữa mẹ trở lại thì rất có thể lượng sữa mà bạn cho bé bú vào ban ngày đã không còn đáp ứng đủ nhu cầu của bé. Do vậy, đây cũng được coi là một dấu hiệu chứng tỏ con bạn đã sẵn sàng cho thời kỳ ăn dặm.

 

dau hieu cua tre muon an dam - Mách mẹ những dấu hiệu của trẻ muốn ăn dặm

Mất ngủ về đêm cũng là một dấu hiệu của trẻ muốn ăn dặm

 

Bé thèm đồ ăn

 

Bạn có thể biết được con mình có thèm đồ ăn hay không bằng cách dõi theo ánh mắt của bé. Bé sẽ thể hiện ánh mắt thèm thuồng khi nhìn mẹ chế biến đồ ăn hay khi nhìn cả nhà dùng bữa. Ánh mắt này chính là một trong những dấu hiệu của trẻ muốn ăn dặm. Vì vậy, bạn hãy mau chóng chế biến thật nhiều món ăn ngon cho bé để bắt đầu quá trình ăn dặm ở con.

 

Miệng bé luôn nhóp nhép

 

Khi đã sẵn sàng ăn dặm, miệng bé luôn nhóp nhép để bắt chước theo động tác nhai của người lớn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử độ sẵn sàng của bé bằng cách đưa một chiếc muỗng tới gần miệng của bé. Đối với trẻ sơ sinh, bé sẽ cố gắng đẩy chiếc muỗng ra nhưng đối với trẻ đã sẵn sàng ăn dặm thì bé sẽ mở miệng để chạm vào chiếc muỗng.

 

dau hieu cua tre muon an dam 2 - Mách mẹ những dấu hiệu của trẻ muốn ăn dặm

Miệng bé luôn nhóp nhép khi muốn ăn dặm

 

Bé muốn ăn tất cả mọi thứ trong tay

 

Vào thời điểm bé đã có thể ăn dặm, bé thường cho tất cả những thứ có trong tay mình vào miệng và thử vị của nó. Hành vi không kiểm soát này chứng tỏ con bạn đã muốn ăn những loại thực phẩm khác ngoài sữa mẹ rồi đấy.

 

Con bạn đã có thể ngồi vững

 

Dù không phải là dấu hiệu của trẻ muốn ăn dặm đúng với tất cả mọi bé nhưng thông thường, khi bé đã có thể ăn dặm cũng là lúc bé có kiểm soát tốt đầu, cổ của mình và có thể ngồi vững với sự trợ giúp của ba mẹ. Khi thấy bé có dấu hiệu này, bạn có thể kết hợp xem xét các dấu hiệu của trẻ muốn ăn dặm khác được giới thiệu ở trên để biết chắc chắn con mình đã sẵn sàng ăn dặm hay chưa.

 

Tam Thương

Bài viết mới

Xin visa Thụy Điển bao gồm hồ sơ gì và thủ tục ra sao?

Sẽ dễ dàng hơn nếu nắm rõ quy trình

Đang có kế hoạch du lịch một đất nước cổ kính và bình yên như Thụy Điển nhưng vẫn còn […]

Top 10+ Truyện Huyền Ảo hay có lượt xem cao nhất hiện nay

Nếu không có kiếp sau

Truyện huyền ảo còn được gọi là truyện huyền huyễn, là những truyện có chứa các yếu tố kỳ bí, ảo […]

Top 10 truyện ngôn tình hay nhất Trung Quốc bạn không thể bỏ lỡ

1. Gấm rách

Top 10 truyện ngôn tình hay nhất Trung Quốc chưa bao giờ là dễ dàng cho độc giả khi có […]

Top 10 truyện ngôn tình kinh điển không thể bỏ lỡ

Hướng dẫn xử lý rác thải

Top truyện ngôn tình kinh điển là danh sách tổng hợp các tiểu thuyết ngôn tình đã hoàn thành với […]

Top truyện đam mỹ hay nên đọc một lần trong đời

Bình hoa

Top truyện đam mỹ hay tổng hợp những bộ truyện đặc sắc nhất, nhận được nhiều sự yêu thích từ […]

Trang hay cho bạn

Copyright © 2016 Popular Enterprises Development Consultant - Tư Vấn Xây Dựng Doanh Nghiệp - Phát triển bởi Thiet Ke Web của Thiết Kế Website Đẹp